Số 5

Thư bạn đọc

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 5 năm 2009

Kính gửi đồng chí Hà Công Tuấn Cục trưởng - Tổng biên tập Bản tin Kiểm lâm Việt Nam

Kính gửi đồng chí thư ký tòa soạn

Trước tiên tôi xin được trân trọng gửi lời chào và chúc đồng chí Cục trưởng mạnh khỏe và hạnh phúc, Ban biên tập Bản tin Kiểm lâm Việt Nam đạt nhiều thành tích trong công tác. Tôi rất lấy làm phấn khởi và vinh hạnh nhận được Bản tin Kiểm lâm Việt Nam số 4 năm 2009. Đây là một ấn phẩm đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, hấp dẫn và phù hợp với tôn chỉ mục đích của Kiểm lâm Việt Nam. Điều ấn tượng nhất là được xem bức ảnh đồng chí Cục trưởng đến thăm đồng chí Nguyễn Văn Kiệt bị lâm tặc chặt tay đang điều trị tại bệnh viện. Một hình ảnh thật xúc động và kính nể. Bức ảnh đầy tính nhân văn và đạo lý Việt Nam. Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, hàng ngày chúng tôi thấy cảnh phá rừng, lâm tặc hành hung, tấn công cán bộ kiểm lâm và chúng tôi biết Cục trưởng phải dành nhiều thời gian cho việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao. Thế nhưng, Cục trưởng vẫn dành thời gian đến thăm và động viên ân cần cán bộ kiểm lâm bị thương khi thi hành công vụ, đây là liều thuốc quý giúp đồng chí Nguyễn Văn Kiệt mau khỏi bệnh.

Cũng trong ấn phẩm này, tôi biết đến nghề nuôi heo rừng qua bài viết "Tỷ phú heo rừng Trần Đức Quốc". Hôm qua, tôi tham dự hội thảo 20 năm đổi mới của ngành lâm nghiệp Thanh Hóa, các hội viên tranh nhau mượn ấn phẩm này đọc, thật là thú vị. Ai cũng muốn xem để học cách làm giàu chính đáng như Trần Đức Quốc.

Tôi rất lấy làm vinh dự vì mình có bài viết đăng trên Bản tin Kiểm lâm Việt Nam, hy vọng sẽ góp một phần nhỏ vào lĩnh vực bảo vệ rừng vốn rất chông gai trong chặng cuối cuộc đời. Tôi xin gửi đến Bản tin Kiểm lâm Việt Nam bài thơ "ấn tượng về một tấm ảnh" như trải lòng với những cán bộ kiểm lâm và anh Nguyễn Văn Kiệt.

Xin chúc đồng chí Cục trưởng khỏe mạnh, vạn sự như ý.

Kính thư: Lê Xuân Tường

ấn tượng về một tấm ảnh

Thấy tay anh băng bó, mà lòng thắt lại

ảnh một kiểm lâm, bị hại ở Cúc Phương

Lâm tặc chặt tay anh Kiệt trọng thương

Cục trưởng Kiểm lâm đã về thăm tức khắc

Đồng đội đến động viên, ân cần chăm sóc

Một hình ảnh đầy tính nhân văn

Một lời hỏi thăm, hơn ngàn thang thuốc quý

Máu chảy ruột mềm, đạo lý Việt Nam

Đẹp làm sao, những người giữ rừng vàng

Lúc hoạn nạn kịp chia buồn xẻ khó!

Một con ngựa đau cả tầu nhịn cỏ.

Nghĩa tình đùm bọc, son sắt yêu thương

Mà Kiểm lâm Việt Nam là tấm gương tiêu biểu

Anh Kiệt ơi, chắc anh thấu hiểu

các đoàng chí lãnh đạo luôn quan tâm anh

Đồng đội, bạn bè đông đủ trong ngành

Luôn bên anh với tình thương yêu dào dạt

Và chúng tôi; những người lam thơ viết báo

Xin được chân thành chia xẻ với anh

Những người công hiến bảo vệ rừng xanh


Số lượt đọc:  99  -  Cập nhật lần cuối:  29/07/2009 04:00:27 PM
Thông báo

THÔNG BÁO: Đề nghị các địa phương cập nhật, báo cáo diễn biến rừng năm 2024 theo quy định tại Thông tư số 33/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018 và Thông tư số 16/2023/TT-BNNPTNT. Chi tiết...

Liên kết
PHIM PHÓNG SỰ
Giữ vững màu xanh tổ quốc - Tập 2  
THƯ VIỆN ẢNH